Tin game

Nhà sản xuất game âm nhạc Rotaeno dùng điện thoại di động “xoay” chia sẻ ý tưởng thiết kế mỹ thuật

22/02/2021
345

Trò chơi âm nhạc di động xoay "Rotaeno" do studio game độc ​​lập Hong Kong Dream Engine Games tạo ra đang mở cửa cho trải nghiệm thử nghiệm tại Taipei International Game Show 2021. Biên tập viên của Bahamut GNN cũng đã đặc biệt phỏng vấn nhà sản xuất game Chris thông qua lá thư chia sẻ nguồn cảm hứng và ý tưởng phát triển cho công việc này.

    "Rotaeno" là game mobile âm nhạc xoay "Điện Thoại" và bấm các lệnh theo nhịp nhạc. Ở ngày tận thế, người chơi sẽ bước vào cuộc hành trình vũ trụ cuối cùng với cô gái Yiluo, tìm kiếm lời hứa được ghi trong lời tiên tri. "Rotaeno" không chỉ là một trò chơi âm nhạc theo nhịp điệu và biểu đồ mà còn là một trò chơi mà người chơi cần tự xoay điện thoại để cảm nhận nhịp điệu của âm nhạc thông qua các phương pháp cảm âm.

    Nhà sản xuất trò chơi tiết lộ rằng mục tiêu thiết kế ban đầu của trò chơi “Rotaeno” này là “tạo ra một trò chơi âm nhạc di động sáng tạo và mới mẻ nhất giống như một trò chơi âm nhạc arcade.” Ông giải thích: “Hiện tại, nhiều trò chơi âm nhạc trên điện thoại di động đang được làm mới thấp hơn nhiều so với các trò chơi arcade và chúng tôi cho rằng một trong những lý do là trò chơi âm nhạc trên thiết bị di động chỉ yêu cầu người chơi cử động ngón tay, nhưng nhiều trò chơi âm nhạc arcade yêu cầu người chơi phải di chuyển toàn bộ cơ thể. Do đó, chúng tôi đã cố gắng bổ sung hoạt động cho trò chơi. Sau khoảng một năm thử nghiệm trò chơi, cuối cùng chúng tôi đã đưa ra hoạt động quay mà chúng tôi cho là mới mẻ nhất này. "
 
      Đối với một lối chơi sáng tạo như vậy, một trong những vấn đề mà ông phải đối mặt trong quá trình phát triển là phần "Hướng dẫn tân thủ". Bởi vì lối chơi rất độc đáo, ngay cả những người chơi thành thạo các trò chơi âm nhạc khác cũng cần phải dành nhiều thời gian để thích nghi, vì vậy mọi người đã dành rất nhiều sức lực để điều chỉnh việc dạy cho tân thủ, thực hiện một loạt các cấp độ đào tạo bổ sung, với hy vọng giúp người chơi bắt đầu dễ dàng hơn và trải nghiệm thú vị khi xoay điện thoại càng sớm càng tốt. Chris cho biết: "Chúng tôi rất tự tin rằng khi người chơi bắt đầu, họ sẽ tận hưởng trò chơi, nhưng trước khi bắt đầu, chúng tôi rất lo lắng rằng người chơi sẽ bị thuyết phục bởi ngưỡng này." Ngoài ra, thiết kế biểu đồ (cấp độ) cũng khó hơn. Vì không có phương pháp chơi tương tự trước đây, nhà thiết kế biểu đồ trò chơi cần phải cố gắng rất nhiều để tạo ra mức độ làm mới phù hợp với "Rotaeno"; hầu hết tất cả các thẻ đều đã trải qua hai hoặc thậm chí ba lần làm lại trước khi trở thành thiết kế hiện tại.

 

      "Rotaeno" miêu tả tình yêu, hy vọng và sự trưởng thành. Câu chuyện bắt đầu với Agua, Agua là một hành tinh đã bị mắc kẹt bởi thảm họa thiên nhiên trong nhiều năm. Nhân vật chính Yiluo là người gốc Agua, người đã sống một cuộc đời nhưng cuộc sống bình thường này cuối cùng đã thay đổi sau khi người bạn Hope của anh ra đi. Để gặp lại bạn bè và cho chính mình, Yiluo bắt đầu một cuộc hành trình vô định một mình. “Miền đất hứa” sẽ được lưu truyền rộng rãi ở địa điểm nào?
 
     Bởi vì có các hành tinh khác nhau và các chủng tộc khác nhau trong cốt truyện, thiết kế nhân vật của trò chơi này cũng hy vọng sẽ làm cho các nhân vật thể hiện đặc điểm của hành tinh và chủng tộc của họ nhiều nhất có thể. Lấy hai nhân vật chính làm ví dụ, họ được sinh ra trên "Ngôi sao Aguya", một hành tinh chứa đầy nước, do đó, ý tưởng thiết kế chính của Yiluo và Hopper là biển và bộ đồ thủy thủ. Tính cách của hai nhân vật nữ chính bổ sung cho nhau, và điều này cũng được tính đến trong thiết kế quần áo và cách phối màu. Yiluo còn tương đối non nớt và trẻ con nên trang phục chủ yếu là váy ngắn; Hopper chủ yếu sử dụng váy dài để giúp cô ấy điềm tĩnh hơn và bình tĩnh. Đôi tai trên đầu giống như tai nghe là đặc điểm của loài người "Aguya", "và chúng cũng có thể cho người chơi biết rằng chúng tôi là một trò chơi âm nhạc", Chris nói thêm " Trong các phần tiếp theo, người chơi sẽ đến thăm các hành tinh khác và gặp gỡ các chủng tộc khác nhau như tiên nữ, người khổng lồ và thậm chí cả bầy slime, mỗi người đều có những người bạn mới hấp dẫn".
 
     Điều này được hiểu rằng sẽ có hơn 30 bài hát khi "Rotaeno" được tung ra và sẽ được cập nhật thường xuyên sau đó, các bài hát đi kèm rất đa dạng, từ nhạc điện tử đến các bài hát anime pop. Về vấn đề này, Chris cho biết: “Về cơ bản, không phân biệt phong cách, chỉ cần chúng ta thích và cảm thấy phù hợp với lối chơi cũng như cốt truyện của bài hát cũng sẽ được đưa vào. Ngoài ra, mỗi bài hát có tổng cộng bốn mức độ khó khác nhau , để người mới chơi thành thạo bạn có thể thưởng thức trọn vẹn trò chơi. Ở một số cấp độ khó, thậm chí có thể có cấp độ yêu cầu người chơi xoay điện thoại một vòng tròn.
 
     Phiên bản demo được mở trong Taipei Game Show lần này có 8 bài hát và tổng cộng 32 cấp độ khó khác nhau để người chơi trải nghiệm, đồng thời nhóm cũng đã tiết lộ những câu như "CROSS † SOUL" và "二 二 迩々 ". ,phát các bài hát nổi tiếng quen thuộc với người chơi game âm nhạc.

     Hiện tại, gameplay cốt lõi và hầu hết các cấp độ của "Rotaeno" đã được hoàn thành. Ở giai đoạn này, chế độ câu chuyện chính đang được sản xuất. Mục tiêu của trò chơi là sẽ ra mắt trong năm nay.

Nguồn: BAHAMUT